Chinh Phuc Mat Troi Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh sáng nay (22/10) đã chỉ đạo các bộ phận liên quan gửi công điện yêu cầu sân bay Hải Phòng và Đà Nẵng lập tức cử người truy tìm chiếc lốp văng ra từ máy bay ATR 72 gặp sự cố ngày chiều 21/10.
Nội dung công điện nêu rõ Cảng vụ Hàng không Hải Phòng, Cảng vụ Hàng không Đà Nẵng phối hợp với hãng hàng không tổ chức kiểm tra toàn bộ khu vực cảng để tìm mảnh vỡ, bánh máy bay để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sự cố.
Một chuyên gia Cục Hàng không cho biết việc truy tìm này đã được thực hiện từ chiều 21/10, ngay khi phát hiện máy bay ATR 72 bị mất chiếc lốp phải càng mũi nhưng vẫn chưa tìm thấy, hôm nay (22/10) tiếp tục phải truy tìm ở quy mô lớn hơn.
Vì chưa xác định được thời điểm gẫy chốt càng, văng lốp xảy ra khi nào nên không thể khoanh vùng tìm kiếm. Nếu lốp máy bay văng ra trong quá trình thu/hạ càng lúc cất/hạ cánh thì vị trí tìm kiếm phải cách đường băng 2 - 3 km.
Chinh Phuc Mat Troi Sáng nay 22/10, Cục Hàng không Việt Nam cũng nhận được báo cáo nhanh về kết quả kiểm tra kỹ thuật đối với toàn bộ đội bay ATR 72 của Vietnam Airlines. Việc kiểm tra được thực hiện bằng mắt thường và kiểm tra không phá hủy theo đúng quy định đối với hệ thống càng mũi máy bay. Kết quả kiểm tra tại cả 13 chiếc ATR-72 còn lại đều tốt.
Sau khi nhận được văn bản báo cáo chính thức của Vietnam Airlines, Cục Hàng không Việt Nam sẽ đồng ý cho đưa đội bay ATR 72 vào khai thác trở lại. Riêng chiếc máy bay có số hiệu đăng ký B219 bị gãy càng, văng lốp chiều 21/10 vẫn bị đình chỉ bay để chờ điều tra nguyên nhân sự cố.
Hiện nay, Nhóm điều tra nguyên nhân sự cố đang có mặt tại sân bay Đà Nẵng để thu thập bằng chứng, mảnh vỡ, tài liệu chuyến bay phục vụ công tác điều tra. Hộp đen của chiếc ATR đã được niêm phong.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đã liên lạc với Cơ quan điều tra sự cố tai nạn Pháp và nhà sản xuất ATR hỗ trợ điều tra, khắc phục.
0 comments:
Post a Comment