Chinh Phục Mặt Trời Tập 1/2/3/4/5/6/7/8/9

Leave a Comment

Phim Chinh Phuc Mat Troi Sự việc xảy ra là điều rất xấu đối với ngành. Là một người làm trong ngành y tôi thấy rất đau xót. Sự việc xảy ra quá khủng khiếp vì bên cạnh việc thực hiện không đúng quy trình chuyên môn còn liên quan đến vấn đề đạo đức nghề nghiệp.
Rõ ràng, trong mọi trường hợp có tai biến, bác sĩ phải tiến hành cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân và thay vì việc đưa ra ngoài, phải đưa người bệnh vào ngay vào cơ sở y tế có trình độ cao hơn, nhất là thẩm mỹ viện này lại nằm ngay cạnh Bệnh viện Bạch Mai. Phải đặt tính mạng, quyền lợi của bệnh nhân lên trên hết mọi vấn đề. Còn trong trường hợp bệnh nhân tử vong rồi thì cũng phải làm theo đúng quy trình xử lý. Vậy mà…Trước tiên phải nói bác sĩ ở bệnh viện công ra mở phòng khám tư là việc luật cho phép. Vấn đề là phải làm đúng theo giấy phép, phải làm việc ngoài giờ, không xén giờ làm việc để khám chữa ở phòng mạch tư. Sau nữa, phòng khám, bác sĩ được cấp phép cho làm những nội dung nào thì phải làm đúng nội dung đó. Nếu kỹ thuật triển khai không nằm trong nội dung được cấp phép thì rõ là sai vì khi đã cấp phép cho làm những kỹ thuật gì thì nghĩa là đã phải kiểm tra, xác minh cơ sở có đủ điều kiện (cơ sở vật chất, trang thiết bị, chứng chỉ tay nghề bác sĩ) để làm những nội dung đó, để đảm bảo an toàn cho người bệnh.
Phim Chinh Phuc Mat Troi Thật ra khi cấp phép cho một phòng khám tư, Sở Y tế bao giờ cũng phải xem xét người đứng đầu ở đấy và danh sách những người cùng tham gia, hoạt động cũng phải đầy đủ. Tôi nghĩ nếu người bác sĩ làm trong cơ sở y tế nhà nước đi ra làm thêm ở cơ sở bên ngoài mà có hợp đồng trách nhiệm rõ ràng thì xưng danh như vậy cũng không sai. Việc này cũng được đưa ra mổ xẻ, cân nhắc khi thảo luận về luật khám chữa bệnh tại Quốc hội những kỳ trước với câu hỏi đặt ra có cho phép các bác sĩ ở bệnh viện công ra khám chữa tại cơ sở y tế tư nhân. Nhóm ý kiến ủng hộ khi đó đã chiếm đa số. Nếu dùng thời gian ngoài giờ làm việc để tham gia hoạt động ở phòng khám ngoài thì vẫn được phép, miễn là đúng người đúng việc.
Ở đây cần xem xét có tuân thủ nguyên tắc đúng người đúng việc hay không. Theo đó thì danh mục kỹ thuật được triển khai đối với mỗi cơ sở y tế tư nhân là yếu tố rất quan trọng để đánh giá. Cần phải xem cụ thể Sở Y tế cấp phép cho thẩm mỹ viện này thực hiện những kỹ thuật gì, trong đó có được phép thực hiện kỹ thuật hút mỡ, bơm ngực hay không.

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.